2NE1's Vietnamese Info Site

[NEWS]Sandara Park trong “Nhật kí ngôi sao” phần 8/12-“ Tôi muốn được sống một cuộc sống như ở trường Đại học”.

» Cho đến khi sân khấu dần trở thành sân chơi

Cô ấy đã mong chờ điều đó từ rất lâu rồi, Sandara nói về cảm giác của mình trước những áp lực cùng với sự lo lắng đè nặng lên vai khi phần biểu diễn đầu tiên đến với cô.

Bởi vì cô ấy thậm chí không bao giờ đặt thứ gì khác lớn hơn, quan trọng hơn là ước mơ trở thành một ca sĩ , Sandara cảm thấy áp lực rất nhiều, cô suy nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội để cô có thể tạo được ấn tượng trước công chúng , và như để cho tất cả mọi người thấy được sự cố gắng và nỗ lực của cô suốt thời gian qua.

“Lần xuất hiện đầu tiên của chúng tôi là trên SBS-Inkagayo. Tôi vẫn còn nhớ như in về nó như thể mới ngày hôm qua vậy . Tôi đã rất lo lắng, các bạn thấy đấy! Chúng tôi đã sẵn sàng sau 3 buổi sáng liên tiếp ở trong salon làm tóc mà không được ngủ bất cứ một giấc nào. Tôi nghĩ như thế là quá nhiều. Và đã có khoảng hơn một nghìn fan hâm mộ đến xem chúng tôi biểu diễn.”

Sandara đã rất lo lắng và sợ những điều không may hay những lỗi mà cô có thể mắc phải trong lần xuất hiện đầu tiên. Cô có thể nhanh chóng quên điều đó đi từ khi trở thành rookie, nhưng cô và các thành viên khác của 2NE1 đều đã không hài lòng, thậm chí còn cảm thấy thất vọng với phần biểu diễn đầu tiên của chính họ.

“Thực ra chúng tôi đã bị chỉ trích khá nhiều sau lần xuất hiện đầu tiên trên song truyền hình. Chúng tôi cảm thấy mình thiếu kinh nghiệm và thậm chí chúng tôi đã có lúc không biết phải sử dụng mic như thế nào cho đúng. Tôi đã không thể truyền đạt tiếng hát của mình đến khán giả một cách thực sự hoàn hảo.Tôi đã phải tập luyện trước sự giám sát của ngài chủ tịch cả đêm trong suốt một tuần sau đó. Tôi nghĩ rằng đó là một công việc vô cùng khó khăn khi trước mặt chúng tôi không còn là chính mình như mọi khi nữa.”

Nhưng rồi con đường sự nghiệp của 2NE1 dần trở nên suôn sẻ hơn khi mà hình ảnh Sandara và các thành viên qua mỗi ngày lại càng trở nên quen thuộc, phổ biến hơn . Mọi người bắt đầu đi theo kiểu đầu của Sandara và coi nó như một “biểu tượng thời trang”. Gần đây trong một show truyền hình được nhiều người yêu thích “1 Night 2 Day’s” , Kim C- Santana Kim đã sao chép lại kiểu tóc “ cây cọ” của Sandara

“Tôi thường trao đổi cùng stylist về kiểu tóc của chúng tôi, Stylist của chúng tôi đã đề nghị thực hiện kiểu tóc cây cọ này . Tôi không nghĩ rằng tóc của mình lại có thể dựng đứng lên một cách ngộ nghĩnh như thế, nhưng tôi vẫn muốn thử và rồi lại thấy thích nó! Vì vậy tôi đã quyết định để kiểu tóc đó trong “Lollipop” và “Fire”.

Trong năm đầu tiên ra mắt của mình, 2NE1 đã dành được rất nhiều những danh hiệu và giải thưởng, trong đó có 4 giải thưởng lớn nhất được trao tại 2009 Mnet Asian Music Awards (MAMA) là :Best Song of the Year, Music Portal Mnet Award, Best Female Rookie, Music Video Award.

Có hàng trăm nghệ sĩ mới bắt đầu sự nghiệp của mình mỗi năm, nhưng không phải ai cũng đạt được thành công như họ mong muốn dù họ cũng đã từng trải qua nhiều khó khăn vất vả. Trong thời đại hiện nay một khi có một cơ quan quản lý hay công ty nào đó thông báo nhận thử giọng để đào tạo ca sĩ thì sẽ có hàng ngàn người tham dự với nhiều mục địch khác nhau hay cũng có thể là chỉ là để thử sức. Học viên chính thức phải được lựa chọn kĩ lưỡng từ hàng nghìn người tham dự, và người chiến thắng sẽ không được phép yếu kém về tài năng cũng như niềm đam mê của chính họ.

Một lí do khiến Sandara và 2NE1 tiếp tục cố gắng hơn nữa là chính những sai sót mà họ mắc phải trong lần xuất hiện đầu tiên đã trở thành kinh nghiệm quí báu cho họ, giúp họ phát triển và tự tin hơn nữa. Mọi người đều biết cảm giác đứng trên sân khấu trước rất nhiều con mắt dồn sự chú ý về phía mình là như thế nào. Ngay cả đối với Yoo Jae Seok một MC nổi tiếng cũng đã từng nói không thể không có cảm giác lo lắng hay thiếu tự tin khi lần đầu tiên đứng trước máy quay phim.

Nhưng rồi hình tượng của sự can đảm-Sandara đã nhanh chóng quên đi và khắc phục những lỗi của mình để cố gắng hơn nữa và dần dần cô muốn tận hưởng nhiều hơn khoảng thời gian được đứng trên sân khấu của mình.

Khi cô ấy còn là một đứa trẻ thì trong cô đã có ước mơ được trở thành ca sĩ, không phải vì lý do muốn kiếm được nhiều tiền hay trở nên nổi tiếng, đơn giản là vì cô yêu ca hát và yêu âm nhạc của chính mình.

Sau một thời gian, cuối cùng Sandara cũng tìm được cảm hứng từ những lần biểu diễn trên sân khấu. Thay vì nghĩ đến sự thành công của phần biểu diễn và đánh giá của người xem, cô nghĩ đến một nơi mà cô có thể hát bằng trái tim mình. Điều đó đã mở đầu giai đoạn mà 2NE1 muốn biến sân khấu thành một sân chơi thật vui vẻ và thoải mái.

“Chúng tôi còn cả một chặng đường dài phía trước để đi. Tôi muốn được “chơi” với những sự lắng nghe và cảm nhận trong phần còn lại của cuộc đời . Nếu tôi thoải mái, thực hiện công việc của mình bằng sự đam mê và thích thú, chắc chắn sẽ tốt hơn việc tôi ép chính bản thân mình phải đạt được mục đích nào đó, phải không?”.

Bây giờ cô không còn cảm thấy có nhiều áp lực trước một buổi biểu diễn hay trước người hâm mộ nữa. Cô đang bắt đầu quen vời việc mọi người chấp nhận cô như một ca sĩ thực thụ , Sandara đang chuẩn bị cho mình đứng trước một thách thức mới. Vì cô đã sớm bước vào ngành công nghiệp giải trí từ khi còn rất trẻ ở Phillippin, vì vậy cô ấy chưa được đến và học tại trường đại học.

“ Tôi thực sự muốn đến trường đại học. Tôi đã có cơ hội một lần, nhưng tôi không nghĩ rằng nó thực sự đúng thời điểm . Nếu như có thể, tôi cũng muốn theo học một ngành gì đó bên cạnh ngành công nghiệp giải trí hiện tại. Tôi muốn được thử kinh doanh để có thêm nhiều kinh nghiệm cho cuộc sống.”

Credits: sjay.x @ YGLadies.com
Vtrans:2ne1vn.wordpress.com

2 responses

  1. BuBu

    Kết kiểu tóc “cây cọ” của DaRa unnie lém

    Tháng Ba 19, 2010 lúc 11:25 Chiều

  2. Comet

    -K sao,cái j cũng phải có lần đầu, từ đó mới rút kinh nghiệm cho các lần sau đc
    -Giờ thì ai có khả năng vừa nhảy vừa hát sung hết cỡ như các gái nào…! nhảy sung mà hát vẫn k bị run giọng mới siêu…!

    Tháng Ba 21, 2010 lúc 9:54 Chiều

Trả lời

