2NE1's Vietnamese Info Site

[TRANS] Đến thăm 2NE1 và khám phá công việc chuẩn bị cho lần quay trở lại sắp tới của họ

Marc xin gửi tới các bạn bản dịch một tác phẩm báo chí có tên nguyên văn là : “2NE1 was created just like this” – Đây là một bài ghi nhanh trong lần đi thực tế mới nhất tới YG Entertainment của các phóng viên – tác phẩm được sáng tạo nhằm phục vụ cho lượt bài chào mừng kỉ niệm 21 năm hoạt động của báo Sports Chosun. Thông qua bài ghi nhanh này chúng ta có thể nắm được phần nào những công việc chuẩn bị cho lần quay trở lại sắp tới của 2NE1 dự kiến vào tháng 4. Bên cạnh đó, chúng ta cũng được lắng nghe những đánh giá, những bình luận và cái nhìn khách quan nhất về 2NE1 trong con mắt của các nhà báo, phóng viên làm văn hóa, giải trí. Enjoy!!

2NE1 với cuộc sống hàng ngày đằng sau đỉnh cao của danh tiếng lần đầu tiên được tiết lộ với báo chí.

… Khả năng của họ thống trị sân khấu, chối từ vẻ ngoài của những nàng công chúa chỉ bằng sự dẻo dai, thứ âm nhạc điện tử của họ bám riết lấy tai người nghe nhạc…

–Xem tiếp nội dung dưới đường cut–

… những điều này sẽ xuất hiện thật nhanh khi bạn nhắc đến cái tên 2NE1. Trong năm 2009, lần đầu tiên đến với công chúng cùng “Lollipop” và chỉ trong 2 năm, họ đã trở thành một trong những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu thế giới. Trong một thời đại như hiện nay nơi mà hình ảnh tiêu biểu là các nhóm nhạc nữ giống như (ẩn danh), (ẩn danh) … cùng rất nhiều những cô gái vô cùng xinh đẹp, thì sự xuất hiện của 2NE1 là hoàn toàn khác biệt và mới lạ. Họ chọn giầy thể thao thay cho guốc cao gót, thay vì mặc đồ mỏng với các đường ren họ lại mặc quần baggi và đội mũ bóng chày, tạo ra sự trung hòa giữa nam, nữ rất hấp dẫn trong phong cách của họ. Với từng đó nét đặc biêt, cùng với sự tự nhiên khi xuất hiện trên sân khấu, họ đã đánh cắp trái tim của rất nhiều chàng trai, và cả những cô gái nữa. Để chào mừng kỉ niệm 21 năm hoạt động của Sports Chosun, chúng tôi muốn viết về cuộc sống hàng ngày của 2NE1, những người đã trải qua một cơn lốc của sự phát triển nhanh đến chóng mặt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có được một góc nhìn khá đầy đủ về những cô gái khi ở phía sau sân khấu. Chúng tôi đến với nơi họ đang chuẩn bị cho sự trở lại sắp tới – trụ sở chính của YG Entertainment đặt tại Hapjeongdong, Seoul.

 

T ngón tay ti ngón chân, tt c đu không h ging nhau.

2NE1 tập vũ đạo.

Địa điểm đầu tiên nơi chúng tôi đã gặp 2NE1 là phòng tập vũ đạo của họ trong tầng hầm tòa nhà YG. Phòng tập rất rộng và được bao quanh bởi các tấm gương lớn, 4 thành viên đã ở đó và nhẹ nhàng dàn hàng ra. Và khi họ bắt đầu, chúng tôi đã không thể nhận ra được rằng họ đang đùa nghịch hang tập vũ đạo nữa. Vì thế, chúng tôi đã nghĩ, điệu nhảy tự do này có giống với những gì họ thường thể hiện trên sân khấu không? Các thành viên đã nói trong tiếng cười của họ : “Chúng tôi nhy không h ăn ý vi nhau phi không??”. Nếu như thực lòng thì có lẽ họ đang nhảy chẳng theo một thể loại gì cả?

2NE1 vui đùa với nhau trong khi tập vũ đạo.

Với phản ứng khác thường từ phía chúng tôi, CL đã giải thích : “Chúng tôi mun được mun được ging như nhng nhóm nhc khác, có mt vũ đo ăn ý hoàn toàn đến tng ngón tay, ngón chân. Tuy nhiên đ thc hin điu này trên sân khu không phi là d“, “Vì thế, khi bước lên sân khu, chúng tôi ch cn th lng, hòa mình và nhy theo cm hng mà âm nhc mang đến. Điu đó hoàn toàn không phi chúng tôi đang c thc hin vũ đo riêng ca tng thành viên đâu!”.Việc 2NE1 có thể thực hiện vũ đạo tách biệt cũng là chính là những điểm tích cực trong các quyết định của các thành viên cùng đội ngũ biên đạo trong khâu ý tưởng. Park Bom cho biết : “Nhiu lúc các biên đo múa đến mà không mang theo mt ý tưởng rõ ràng nào hết, cho đến khi chúng tôi cùng nhau nghe nhc và t đó, nhng ý tưởng s t nhiên xut hin trong đu. Điu này khiến chúng tôi rt d làm quen và bt nhp nhanh chóng”.


c v phòng thu, “Nó mi đây ch t hai năm trước đây thôi… “

Tiếp đó, chúng tôi đến với phòng thu. Điểm khởi đầu khiến 2NE1 có thể nhận được những tình cảm lớn lao từ phía công chúng là từ phòng thu này. Âm nhạc được thực hiện, sau đó các điệu nhảy sẽ được các biên đạo ghép vào cùng các bộ trang phục thích hợp. Họ đã từng dốc hết sức lực của mình cho công việc thu âm; những khi họ phải làm việc trong phòng thu nằm trên tầng 3, họ sẽ ăn mặc sao cho thoải mái nhất có thể. Và phòng thu này cũng là nơi họ thường dành trọn cả đêm với vô vàn công việc.

2NE1 trò chuyện trong phòng thu.

Giờ thì đã có rất nhiều thay đổi đối với sự xuất hiện của họ trong phòng thu so với thời điểm cách đây 2 năm. Các thành viên đều nói rằng họ còn nhớ chính xác cái cách họ ngồi ở đây lần đầu tiên. Park Bom nhớ lại : “Cả bốn đứa chúng tôi ngồi sát vào nhau trên một cái ghế sofa dài này; vì là lính mới … nên chúng tôi đều không dám dựa lưng vào ghế. Giờ nhớ lại, lúc đó công việc thu âm đối với chúng tôi thực sự là rất khó khăn, đôi khi khiến chúng tôi kiệt sức vì mệt mỏi”.

“Chúng tôi đã ngồi ở đây như thế này hai năm trước”.

Các thành viên đã không thể nhin cười khi họ cố gắng ngồi giống như lần đầu họ đến đây, lưng và eo đều phải thẳng với dáng vẻ nghiêm nghị trong quân đội. 2NE1 – những người đang chuẩn bị trở lại với những hoạt động tại Hàn Quốc vào tháng sau đã gợi ý một cách rất khéo léo và tinh tế về album mới của họ : “Chúng tôi đã hoàn thành một số ca khúc mới rồi. Có vẻ như chúng tôi sẽ tiếp tục phải sống lâu ởi này rồi! (trong phòng thu)”.

2NE1 hồi tưởng những kí ức đầu tiên về phòng thu trong không khí vui vẻ.

 

Tập luyện dưới sự theo dõi của huấn luyện viên, chuyên gia thể chất

Khi nhắc đến các nhóm nhạc nữ, điều không thể bỏ qua chính là về thân hình của họ. 2NE1 không thường mặc những trang phục lộ nhiều, và họ có xu hướng thích tự do khi nói đến chế độ ăn uống. Tuy nhiên, ngoài Sandara Park nhỏ nhắn thì những thành viên khác luôn phải kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể.

Park Bom tập luyện dưới sự hướng dẫn của thầy Hwang Sa Bu.

Một thực tế khá thú vị bên trong toàn nhà YG, đó là có hẳn một phòng tâp thể chất với đầy đủ các phương tiện tập luyện và chuyên gia thể chất kiêm huấn luyện viên sẽ là người thường trú tại đó. Các thành viên đã nói : “Phòng thể chất của chúng tôi đối diện với sông Hàn, nên nếu chúng tôi tập luyện ở đây vào ban đêm thì thật là thoải mái, sẽ dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều, điều đó khiến chúng tôi tập luyện rất chăm chỉ”.

Khi đến với phòng tập, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn cho họ những bài tập cá nhân khác nhau. Minji, người trẻ nhất đã khiến chúng tôi rất ngạc nhiên với sự thuần thục các bài tập. Cô ấy tập luyện rất chăm chỉ cùng với những thiết bị ở đây. Trong khi đó, Sandara lại tỏ ra thích thú khi cô nhẩn nha qua lại các máy tập khác nhau. Đối với Park Bom, người đã tạo nên những “hot topic” liên quan đến trọng lượng cơ thể cô, mỉm cười và nói rằng : “Khi tôi trông thấy những tin tức đó lần đầu tiên, tôi đã rất tò mò tại những tin như thế này lại được đăng tải khi mà tôi đã giảm cân. Tôi đã thực sự rất sốc ở lần đầu tiên, thành thật đấy! Nhưng tôi nhanh chóng bỏ qua và nghĩ rằng sẽ tốt thôi nếu như tôi cố gắng tập luyện chăm chỉn”.

Dara, CL, Minji cũng được hướng dẫn rất chu đáo.

Chúng tôi, những người thực hiện bài viết này, may mắn được chứng kiến hoạt động hàng ngày của 2NE1 trong lần tiết lộ đầu tiên với báo chí đã nghĩ rằng họ thực sự trong sáng và cởi mở. Họ sẽ làm cho câu chuyện trở nên vui vẻ, khiến mọi người phải bật cười khi có cơ hội. Và khi đã bắt đầu câu chuyện, chắc chắn họ sẽ khiến các bạn cảm thấy như họ sẽ chẳng bao giờ dừng nó lại được. Nhưng khi họ trở lại với công việc, thu âm hay tập vũ đạo, bạn sẽ lại nhìn thấy trên gương mặt của họ sự nghiêm túc hằn lên những vệt tâm huyết và nỗ lực. Đây có lẽ chính là điều đã làm nên thành công rực rỡ của họ trên sân khấu âm nhạc.

 

Nguồn: Các phóng viên Sports Chosun + Naver + Nate & Allkpop
Eng-trans:GEE@YGladies.com
Biên dịch và chỉnh sửa nội dung: Marc@2ne1vn.wordpress.com

8 responses

  1. ni

    DAra gầy kinh khủng><

    Tháng Ba 20, 2011 lúc 7:43 Chiều

  2. Liên

    Tuyệt vời,chíh thế nên e mới iêu các unie nthế ^^

    Tháng Ba 20, 2011 lúc 8:28 Chiều

  3. i love GD

    hehehehe chứ mấy gai dc bố yg thuong we an uong day du thuj co gang tap se khoe ngay thuj

    Tháng Ba 20, 2011 lúc 8:42 Chiều

  4. Chie

    good job! Big Marc!

    Tháng Ba 20, 2011 lúc 9:03 Chiều

    • Yup! Thank you so much!! 🙂

      Tháng Ba 20, 2011 lúc 10:13 Chiều

  5. 2NE1 Number 1 PT_BaBy Rin

    bài hay wá các unni đẹp meeê! mong chờ tháng 4 wá thix nhứt pic 2 từ dưới lên ^^

    Tháng Ba 20, 2011 lúc 10:16 Chiều

  6. khoai

    mấy nàg funny thật đóa, nhất là nàg Bom mặt lúc nào cũg hơn hớn 😀

    Tháng Ba 21, 2011 lúc 10:55 Sáng

  7. cl0veryong_4everBJs_AFS

    Iêu 4 gái nhiều, BJs đợi 4 gái!

    Tháng Ba 22, 2011 lúc 9:41 Chiều

Trả lời

