2NE1's Vietnamese Info Site

[INTERVIEW] Phỏng vấn 2NE1 của tạp chí NYLON Nhật Bản

Nguồn: Các phóng viên NYLON Magazine + DC 2NE1 + Bomico (Pic) & Nanz@21bangs
Nội dung: Marc@2ne1vn.wordpress.com

Là những người đi đầu trong việc thúc đẩy nét văn hóa tuổi trẻ trên toàn thế giới; một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc – 2NE1 nay đã xuất hiện tại Nhật Bản. Những chuyên viên thiết kế, nhà tạo mẫu của Nylonista là Kiko Mizuhara cùng với Madomuazel Yuria đã tìm kiếm, nắm giữ rất nhiều thông tin ấn tượng về 2NE1 như việc các ca khúc của họ luôn xuất hiện với số lượng nhiều nhất trong máy nghe nhạc cá nhân của đại đa số thanh niên hiện đại. 2NE1 được xem như một nhóm nhạc đại diện cho “thế hệ hiphop mới”! Phong cách âm nhạc thời thượng với các nhịp điệu mạnh mẽ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiphop và reggae được thể hiện bằng giọng rap đẳng cấp của CL, vũ đạo sinh động từ Minji, những giai điệu đẹp từ giọng hát của Bom và Dara … thêm vào nữa là phong cách thời trang độc đáo cùng với sự cởi mở đã làm cho 2NE1 trở nên vô cùng đặc biệt.

Thế giới của Kpop vốn vẫn đảo điên với vô vàn những thần tượng xinh đẹp như búp bê … cho đến khi các cô gái 2NE1 xuất hiện thì điều xảy đến với thế giới này chính xác là một hiện tượng mới mẻ. Họ, những nghệ sĩ đã thống trị lễ trao giải thưởng âm nhạc châu Á năm 2010 cùng rất nhiều giải thưởng quan trọng như : “Album of the Year”, “Artist of the Year”, “Best Female Group”, “Best Music Video” và “Best Digital Single”. Và nay, những cô gái 2NE1 đã lần đầu tiên đến với thị trường âm nhạc Nhật Bản.

Mong muốn cung cấp nhiều hơn thông tin về nhóm nhạc đặc biệt này, chúng tôi xin đưa tới độc giả một số đoạn phỏng vấn với 2NE1 trong tháng 2, 3 vừa qua.

Để nhắc đến người đóng vai trò quan trọng đối với 2NE1 là nhà sản xuất chính của họ Teddy, NYLON đã thu lại trong buổi phỏng vấn hồi tháng 2 như sau:

Question (Q): Chúng tôi nghe nói anh ấy (Teddy) là người sáng tạo ra tất cả các đoạn rap, vũ đạo … thậm chí là chỉ đạo trực quan cho các bạn. Điều này có đúng hay không?

Answer (A): Trong khâu sản xuất các sản phẩm âm nhạc, chúng tôi không thể thiếu đi sự trợ giúp của bất kì ai. Từ giám đốc sản xuất MV, cho đến các nhà tạo mẫu, các nhân viên … tất cả mọi người. Và khi chúng tôi trao đổi với nhau thì nó lại khác xa với một cuộc họp vì tất cả mọi ý tưởng trong đó đều được đưa ra một cách hoàn toàn tự nhiên.”

Q: Việc các nghệ sĩ tập trung cao độ hơn trong khâu luyện tập cũng như các công việc chuẩn bị khác trước khi phát hành một album hay một đĩa đơn sẽ luôn là điều bình thường nếu như nó có thể giúp họ tìm ra được những ý tưởng mới. Nhưng có vẻ các bạn cùng với ekip của mình không cần quá phụ thuộc vào điều này, vì sự sáng tạo của các bạn khiến những ý tưởng trở nên thực sự phong phú và dồi dào. (Chuyển sang vấn đề khác) Các bạn đã tạo dựng nên một hình ảnh những cô nàng phá cách, vậy các bạn có gửi vào trong hình ảnh này lời nhắn gì không?

A: Nó không hê giống với việc chúng tôi muốn cố gắng phá vỡ các quy tắc, nổi loạn và đi ngược lại các qui tắc vốn có. Chúng tôi chỉ coi chúng là những ý tưởng đơn thuần mà thôi. Chúng tôi làm âm nhạc và kết hợp kĩ lưỡng với các phong cách thời trang khác nhau nhằm thể hiện bản thân mình. Luôn đặt âm nhạc lên hàng đầu là điều không bao giờ thay đổi với chúng tôi. Âm nhạc mạnh mẽ, những bộ trang phục cũng phải thật khỏe khoắn, và nếu âm nhạc trở nên mềm mại, dễ nghe hay biến chuyển bất kể như thế nào thì những trang phục cũng theo đó mà thay đổi theo. Đó có thể là tất cả những gì để nói về “phong cách của chúng tôi.

Họ đã từng tham gia thử giọng rất nhiều lần và phải cố gắng rất vất vả để được trở thành một trainee của YG và từ đó theo đuổi ước mơ mình. Lần đầu tiên ra mắt, họ đã xuất hiện như một đứa em gái của Big Bang. Họ cũng phải chịu vô vàn áp lực khi thực hiện các màn biểu diễn đầu tiên. Và cho đến bây giờ, những cô gái này đã trưởng thành thực sự, ngày càng có được nhiều thành công và nhóm nhạc của họ vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

“Chúng tôi đã cảm thấy có nhiều áp lực kéo đến ngay trong những ngày đầu vừa ra mắt. Người hâm mộ biết đến chúng tôi, gọi chúng tôi là một phiên bản “chị em” của Big Bang, do đó chúng tôi phải chịu một thứ gọi là “áp lực tích cực”. Còn nữa, chúng tôi biểu diễn trên sân khấu không phải là vì những giải thưởng, không phải chỉ để dành về các chiến thắng. Chúng tôi ở đó là để làm âm nhạc, điều này cũng sẽ không bao giờ có thể thay đổi được. Chúng tôi thường cố gắng để tạo ra sự thoải mái trước khi lên sân khấu, và chúng tôi muốn điều này sẽ luôn được gìn giữ.”

Phỏng vấn cá nhân:

Bom

 

Q: Nghệ sĩ bạn yêu thích gần đây là ai?
A: Luôn luôn là Beyonce!

Q: Có thể cho chúng tôi biết về đinh hướng con đường âm nhạc của bạn không?
A: R&B và Hiphop! Sẽ không bao giờ thay đổi đâu.

Q: Công việc nào tạo cho bạn sự thú vị khi ở bên cạnh 2NE1?
A: Tôi sẽ cho các bạn biết sự thật, đó là trang điểm! Tôi thích trang điểm hơn là thời trang. Tôi còn gợi ý các cách trang điểm mới cho 2NE1 nữa đấy!

Q: Cách trang điểm phổ biến của bạn là gì?
A: “Cách trang điểm của Bom” có thể giống ở MV “Fire” – ca khúc chủ đạo trong mini album đầu tay của chúng tôi, tôi kẻ mắt bằng một chút màu lót xanh và đen.

Q: Điều mà bạn muốn làm cùng 2NE1 trong 1,5 đến 10 năm nữa?
A: Trong một năm sắp tới, tôi muốn 2NE1 trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản. Trong 5 năm tiếp theo, tôi muốn nhóm nổi tiếng trên toàn châu Á. Trong 10 năm nữa thì có thể tôi sẽ không còn là một ca sĩ nữa, nhưng tôi muốn mình trở thành một người có thể giúp những ai muốn trở thành ca sĩ.

Q: Còn về lý do khiến bạn muốn trở thành ca sĩ?
A: Khi tôi còn nhỏ, tôi thường tham gia các cuộc thi hát của trẻ em, và trong những ngày tháng sống ở Mỹ, đã có lúc tôi nghĩ mình “Không cần ăn, miễn là tôi có thể nghe nhạc”. Có lẽ ước muốn trở thành ca sĩ của tôi đã bắt đầu từ đây.

Q: Bạn sống ở Mĩ từ khi nào nhỉ?
A: Tôi sang Mĩ từ năm 13 tuổi. Và tôi đã trở lại Hàn Quốc được 8 năm rồi! Và tôi đã học ngành Tâm lý học đấy!

Q: Bạn có thể cho chúng tôi biết trong chiếc túi xách đáng yêu kia của bạn có gì không?
A: Tôi không thể ra ngoài nếu như không mang theo điện thoại di động. Trong túi tôi còn có cả đồ trang điểm và một vài thứ thuốc tôi thường cần đến nữa.

Q: Mẫu người lý tưởng của bạn là gì?
A: Một người cho tôi cảm giác tốt về nhân cách của họ.

Q: Bạn sẽ trở nên như thế nào khi phải lòng một ai đấy?
A: Tôi sẽ thay đổi rất nhiều! Tôi bắt đầu làm những việc mà thường thì chả bao giờ tôi nghĩ đến.

Q: Bạn có thể chia sẻ một bị mật mà bạn khó có thể nói với người khác không?
A: Tôi … ngửi chiếc giường của mình trước khi đi ngủ *Cười*


CL 

Q: Những thành viên khác thường gọi bạn bằng những cái tên…?
A: ‘CL’! Cũng có lúc họ gọi tôi là ‘Lion’ vì hình dáng, màu tóc, kiểu tóc và cả khuôn mặt của tôi trông rất giống một con sư tử. *Cười*

Q: Bạn có thể nói tốt tiếng Anh, tiếng Nhật, thậm chí cả tiếng Pháp nữa phải không?
A: Tôi sống ở Nhật Bản đến năm 11 tuổi. Và tôi được từng được học ở một trường quốc tế, nơi tôi có thể được học nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Q: Bạn bắt đầu đến với âm nhạc và vũ đạo từ khi nào?
A: Ba tôi rất yêu âm nhạc, vì thế tôi đã luôn ở trong một môi trường chứa đầy nhạc điệu. Tôi thích nhảy múa, vì thế tôi đã đến một trường đạy vũ đạo. Và sau nhiều lần biểu diễn thành công, tôi đã chắc chắn rằng điều tôi đã làm tốt đó chính là những gì tôi muốn làm và luôn mơ ước.

Q: Làm thế nào để ước mơ của bạn trở thành hiện thực?
A: Tôi tham gia thử giọng cho YG Entertainment vì tôi là một big fan của 1TYM’s Teddy. Tôi đã mất đến 4 năm để có thể được thu nhận, và thời gian đào tạo của tôi là 3 năm.

Q: Bạn thường làm gì trong những ngày rảnh rỗi?
A: Sự thật là tôi không thường đi mua sắm hay đến các club như mọi người nghĩ đâu. Tôi thích đến phòng thu của Teddy, lắng nghe những bài hát mới do anh ấy sản xuất và đi dạo tại công viên. Các bạn đã không mong đợi được nghe những điều này từ tôi phải không?

Q: Kể cho chúng tôi nghe về lần thu âm với Will.I.Am được không?
A: Vui lắm, tôi nghĩ rằng tất cả mọi người ai cũng vui vẻ hết. Nhưng tôi không muốn chỉ dừng lại ở sự vui vẻ thôi đâu, vì tôi đã cố gắng rất nhiều. Cách tiếp cận Will.I.Am “hoàn toàn khác với Teddy”. Ban đầu tôi đã rất ngại ngùng, nhưng anh ấy đã không tiếc thời gian để giúp chúng tôi thu âm một cách thoải mái nhất có thể. Những ca khúc chúng tôi đã thu âm đến nay vẫn chưa được phát hành, nhưng chắc cũng không lâu nữa đâu. Hãy chờ nó nhé!


Minji 

Q: Mọi người thường gọi bạn là gì?
A: Minzy (hoặc MINGKKI).

Q: CD đầu tiên mà bạn đã mua là?
A: Kelis – Milkshake.

Q: Nhóm nhạc điện tử mà bạn yêu thích?
A: Daft Punk

Q: Phong cách và xu hướng nào đã khiến bạn thích họ?
A: Tôi thực sự thích các ban nhạc hát tiếng Anh có phong cách ngẫu hứng của những năm 80.

Q: Nhãn hiệu thời trang ưa thích của bạn là gì?
A: GIVENCHY! Tôi thích chiếc túi nightingale (hình như dịch là ‘chim sơn ca’) của GIVENCHY. Thiết kế của nó thật dễ thương và rất dễ tiện lợi khi mang bên mình.

Q: Những thứ mà bạn mang theo trong túi là gì thế?
A: Điện thoại di động của tôi, ipad và nước hoa Givenchy!

Q: Ước mơ của bạn hồi nhỏ là gì?
A: Trở thành một vũ công!

Q: Bạn bắt đầu quan tâm đến sự nghiệp ca hát từ khi nào?
A: Khi tôi còn nhỏ, tôi rất thích nhảy múa ở khắp mọi nơi. Đến một ngày, tôi được xem một MV của YG Entertainment sản xuất. Nó rất cool và khiến tôi muốn trở thành ca sĩ ngay sau đó. Và rồi, công ty liên lạc với tôi.

Q: Bạn muốn đạt được gì nhất cùng với 2NE1?
A: Tiếp tục làm tốt những gì chúng tôi đang làm. Tiếp tục tiến lên cùng 2NE1. Tôi muốn chúng tôi luôn luôn là những người dẫn đầu xu hướng.

Dara 

Q: Nickname của bạn là gì?
A: Thỏ núi. *Cười* Chữ ‘San’ trong tên của tôi có nghĩa là ‘núi’, và mọi người cũng nói rằng nhìn tôi rất giống một chú thỏ.

Q: Có phải bạn là người tạo nên “tính cách” cho nhóm?
A: Tôi khiến mọi người hưng phấn, thế nên tôi giống như một cheerleader của 2NE1 *Cười*.

Q: CD hay album đầu tiên mà bạn đã từng mua là gì?
A: Khi tôi học năm thứ 2 của trường trung học, tôi đã mua CD của Seo Taiji & Boys. Ngài chủ tịch của chúng tôi là một thành viên trong nhóm này. Rõ ràng là âm nhạc của họ là một hiện tượng trong nước, nhưng khi đó tôi vẫn chỉ là một học sinh trung học mà thôi. Nhưng thực sự thì tôi vẫn muốn được giống như họ, nên tôi thích mặc quần hiphop và đội mũ caps cứng lol.

Q: Trước đây bạn thường nghe những thể loại nhạc nào?
A: Khi tôi học phổ thông, tôi thường nghe nhạc pop của Christina Aguilara và Britney Spears, nhưng từ sau khi gia nhập YG, tôi đã bị ảnh hưởng từ các thành viên khác, vì vậy giờ đây tôi đang nghe rất nhiều nhạc hiphop.

Q: Nhãn hiệu thời trang ưa thích của bạn là gì?
A: Tôi thích một phong cách giản dị thôi. Trong túi tôi có khăn giấy, nước hoam kem dưỡng tay, son dưỡng môi và những vật dụng khác mà có thể những thành viên khác sẽ cần đến.

Q: Bạn giống như một người ‘mẹ’ của nhóm phải không?
A: … tôi mang theo thuốc khi chúng tôi ra nước ngoài…

Q: Một ngày lí tưởng của bạn là gì?
A: Vào một ngày mưa, tôi ra ngoài mà quên mang ô và bạn trai tôi cởi áo khoác của mình và mặc cho tôi… *Cười*.

Q: Bạn thay đổi thế nào khi phải lòng ai đó?
A: Tôi khá nhút nhát và trầm lặng (trước những người lạ), nhưng tôi sẽ cố gắng để thể hiện sự dễ thương của tôi trước mặt một người đàn ông tôi thích. Điều quan trọng là cần phải thể hiện được nhiều điều trước mặt bạn trai của bạn.

Q: Vậy bạn có thể tiết lộ type người dễ khiến bạn có cảm tình không?
A: Thật ra là, tôi đã từng có tình cảm với người khác một lần rồi. Đó là khi tôi còn nhỏ, trong một chuyến đi với người bạn thân. Giờ thì tôi thưc sự bận rộn, nên tôi không thể có thời gian để gặp ai đó nữa. Mãu người lý tưởng của tôi là Hanazawa Rui trong Boys Over Flowers. Nhưng các thành viên khác trong nhóm vẫn luôn nói rằng sẽ chẳng có ai giống như thế cả. *Cười*.

=======================================

[BTS] DARA FOR NIKON  (Cre:  nyxtime@youtube)

9 responses

  1. B2daJ

    Đọc xong bài phỏng vấn nào của Bom cũng khiến người khác bật cười =))
    Còn CL chắc mắc hội chứng “cuồng” Teddy- ơ mà tưởng Mr.YG cấm ko cho Chaerin nhắc đến Teddy rồi cơ mà =))

    Tháng Tư 1, 2011 lúc 10:05 Sáng

    • Chie

      oi, nha YG ban bit roi day, con dam nhai giong bo Yang nua co ma…:))

      Tháng Tư 2, 2011 lúc 9:55 Sáng

  2. mei

    *ngửi giường trước khi đi ngủ * àh ~ lạ nhỉ

    Tháng Tư 1, 2011 lúc 5:10 Chiều

  3. Liên

    các unie cứ luôn 2` hước và quan tâm tới nhau như vậy chứ ^^.Iêu các unie lắm lắm~

    Tháng Tư 1, 2011 lúc 5:21 Chiều

  4. kenny đào

    sở thjx của bom kì wặc thật

    Tháng Tư 2, 2011 lúc 12:14 Chiều

    • KutePinky

      Đó hok fải là 1 sở thích chỉ đơn giản là 1 thói wen của ss Bom thoy =.= Có lẽ ss sẽ hok ngủ nếu giườg có mùi lạ, Pinky thý thói wen aj cũg có cả

      Tháng Tư 2, 2011 lúc 3:53 Chiều

  5. Tiểu Bun

    mình k tin Dara là người nhút nhát và trầm lặng đâu, thấy nói nhiều mà vui tính như thế còn gì, yêu 4sis nhà mình nhất 😀

    Tháng Tư 3, 2011 lúc 12:41 Sáng

    • Dara từng chia sẻ rằng cô ấy thường tỏ ra nhút nhát và kiệm lời, thậm chí là cả thái độ dè chừng trước những người lạ mà 🙂

      Tháng Tư 3, 2011 lúc 7:56 Sáng

  6. Comet

    – Ngửi giường…..chị Bom sạch sẽ quá đi mất! mà cũng phải thôi….giười mà bẩn hay có mùi thì ai mà ngủ cho ngon được chứ!
    -Hôm nào mà đi dạo trong công viên gặp Rin thì….ngất mất!

    Tháng Tư 3, 2011 lúc 11:02 Chiều

Trả lời

