2NE1's Vietnamese Info Site

[INTERVIEW] 2NE1 trong bài phỏng vấn đặc biệt với Oricon Style

Nguồn: Oricon Style & aNono@ygladies.com
Nội dung: Marc@2ne1vn.wordpress.com

Question: Đây là lần xuất hiện đầu tiên của các bạn, vì vậy các bạn có thể cho chúng tôi biết tính cách của từng thành viên không? Nào,   hãy bắt đầu từ trưởng nhóm CL.

Minji: CL luôn tỉnh táo và nghiêm túc trong công việc. Chị ấy có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao phó và cũng luôn là người đứng ra để hướng dẫn những thành viên còn lại. Quả thật chị ấy rất phù hợp trong vai trò của một người lãnh đạo.

Q: Còn nữa, thời trang của 2NE1 cũng được dựa trên những ý tưởng của CL, vì vậy cô ấy cũng một leader trong lĩnh vực này phải không?

Bom: Trong suy nghĩ của tôi, em ấy luôn là một trưởng nhóm, một người lãnh đạo tốt.

Dara: Em ấy luôn nghĩ đến việc làm cho khán giả hứng thú khi chúng tôi biểu diễn trên sân khấu và để đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ có cảm giác nhàm chán.

Q: Đúng vậy, CL luôn thể hiện rất tốt, luôn đi đầu trong mọi khía cạnh và thật “đa zi năng” nữa phải không? Bây giờ hãy nói đến Dara nhé!

CL: Chị ấy là người quản lý khâu quảng cáo, hình ảnh của 2NE1. Chị ấy thật tươi tắn, là một nghệ sĩ tài năng thực sự và chị ấy cũng rất giỏi trong việc chăm sóc người khác.

Minji: Chị ấy là một người rất thú vị. Với vô vàn ý tưởng của riêng mình, chị ấy dường như đã là đại sứ trong mối quan hệ với công chúng của 2NE1 từ lâu rồi! Trước khi 2NE1 ra mắt tại Nhật Bản, chị ấy đã tạo ra một trang web countdown để đón nhận sự kì vọng của khán giả, phải nói Dara luôn có khả năng hoạt động một cách tích cực trong mọi công việc.

Bom: Kể cả khi có một điều gì không tốt xảy ra, tôi nghĩ rằng cô ấy mạnh mẽ đến mức tuyệt vời khi làm cho mọi chuyện thay đổi hoàn toàn chỉ trong một thời gian rất ngắn. Thật quá trái ngược với vẻ ngoài mảnh khảnh của cô ấy phải không?

Q: Thật vậy sao?

Bom: Tuy nhiên, cùng với sự mạnh mẽ của mình, cốt lõi ở con người Dara cũng lại là một nghệ sĩ chuyên nghiệp thực sự. Tôi thực sự tôn trọng điều đó.

Dara: (Cười tươi sáng)

Q: Nó giống như việc bạn sẽ quên hết tất cả mọi thứ sau khi vừa trải qua một giấc ngủ ư?

Bom: Một phút (Cười)

Q: Quãng thời gian đó có ngắn quá không?

Bom: Nó không đủ để bạn quên hoàn toàn đâu. Chỉ là nhanh chóng chuyển cảm xúc từ buồn thành vui mà thôi.

Q: Bạn thay đổi cảm xúc của mình bằng cách nắm bắt nó ư? Hay đơn giản chỉ là làm việc đó một cách tự nhiên thôi?

Dara: Tuyệt diệu thay khi chẳng còn điều gì tồi tệ, đáng buồn khi tôi được đứng trên sân khấu và mỉm cười.

Bom: Rất chuyên nghiệp!


Q: Bây giờ là đến Bom nhé!

CL: Bommie unnie là một “nhà sản xuất tâm trạng” đấy! Trên sân khấu, chị ấy làm tất cả mọi người mê đắm với hình tượng của một cô ca sĩ xinh đẹp, quyến rũ. Nhưng ngay sau khi vừa rời khỏi sân khấu, chị ấy lập tức sẽ trở lại là Park Bom dễ thương, đáng yêu. Biến chuyển hình ảnh, tác phong của mình một cách nhanh gọn, hài hòa là những gì tôi nghĩ người hâm mộ rất rất yêu ở chị ấy.

Minji: Sức hấp dẫn mà chị ấy tạo ra trên sân khấu là không thể cưỡng lại được.

Dara: Sự thu thút tự nhiên hàng ngày của cô ấy cũng mạnh mẽ không kém đâu. Quá dễ thương luôn!

CL: Các bạn sẽ thấy hình ảnh ngoài đời thường của chúng tôi nhiều hơn tại 2NE1TV, nhưng những phần thú vị nhất, dễ thương nhất 99% là tập trung ở Bommie unnie (Cười)

Q: Thế còn 1% còn lại?

CL: Dara unnie ạ

Dara: Bommie và tôi là một cặp đôi hài hước và phá phách đấy!

Q: Theo như những gì tôi biết và những gì tôi đang thấy ở đây, Bom rất xinh đẹp và có một làn da cực kỳ mịn màng. Bạn có sử dụng loại mĩ phẩm đặc biệt nào không?

Bom: Tôi luôn cố gắng uống thật nhiều nước. Còn đối với việc chăm sóc để có một làn da mịn màng tôi thường sử dụng những loại mĩ phẩm có chứa coenzyme Q10 và axit hyaluronic.

Q: Và giờ hãy cùng nói về em út Minji!

CL: Tuy là em út những Minji lại là người đứng đầu về sức quyến rũ.

Dara: Minji là có một giọng hát tốt, cùng với khả năng vũ đạo từ lâu đã không còn phải bàn cãi. Nhưng trên hết, em ấy là một con người đáng tin cậy. Ở bất cứ nơi đâu, bất kể là khi chúng tôi làm việc gì, có sự xuất hiện của Minji là chúng tôi sẽ đều thấy thoải mái.

Q: Tôi được biết rằng bà của Minji là một vũ công nổi tiếng. Bà là một vũ công truyền thống phải không?

Minji: (Cười)

Bom: Đúng vậy đấy. Còn đến thế hệ của Minji, em ấy sẽ mang một hình ảnh trẻ trung với mái tóc dựng và thực hiện những bước nhảy sẽ khiến bạn phải … nổi da gà!

Minji: (Cười)

Q: Bốn thành viên của 2NE1 với những nét tính cách khác nhau cuối cùng cũng đã ra mắt thành công tại Nhật Bản, nhưng giờ hãy thẳng thắn nói với chúng tôi về suy nghĩ hiện tại của các bạn xung quanh việc này đi.

CL: Chúng tôi đã chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi! Lần này chúng tôi ra mắt tại Nhật Bản với cùng với Mini album đầu tay mang tiêu đề “NOLZA” – nó có nghĩa là “Cùng chơi nào!” và hi vọng tất cả những người hâm mộ tại Nhật Bản đều sẽ tích cực đón nhận nó và tận hưởng âm nhạc của chúng tôi.

Minji: Mỗi lần nhóm chúng em tới Nhật Bản, những người hâm mộ ở đây luôn chào đón thật nồng nhiêt. Vì vậy, em rất vui khi có thể gửi đến họ những giây phút tuyệt vời khi nghe CD hay khi đến tham dự concert của chúng em.

Dara: Khi chuẩn bị bắt đầu một điều gì đó mới mẻ, tôi luôn muốn được đón nhận những lời động viên, những điều khích lệ tinh thần. Và lúc này tôi đang rất hứng thú khi được nhận nhiều hơn thế.

Bom: Rất cám ơn vì đã chờ đợi và ủng hộ chúng tôi trong suốt quãng thời gian qua. Để đáp lại sự mong mỏi của các bạn, chúng tôi hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa. Một lần nữa xin được cám ơn tất cả các bạn.

Q: Các bạn có thể nói một chút về những gì có trong mini album đầu tiên phát hành tại Nhật Bản mang tên “NOLZA” được không?

CL: Nó bao gồm 5 bài hát với các thể loại âm nhạc khác nhau. Vì vậy 5 ca khúc sẽ mang lại 5 cảm giác khác biệt hoàn toàn, tôi hi vọng tất cả các bạn sẽ đánh giá cao chúng sau khi lắng nghe.

Minji: Cảm nhận kĩ càng ngay ở những giai điệu, những nhịp beat đầu tiên nhé, nó sẽ khiến các bạn cảm thấy hung phấn ngay đó!

Q: Sau khi thưởng thức ca khúc đầu tiên (tại Nhật Bản) của các bạn “I Am The Best”, tôi đã ngay lập tức bị kéo vào thế giới của 2NE1 đó!

Dara: Thật là tuyệt vời! Mỗi lần trên xe để di chuyển, tôi luôn mở bài hát này và thường playback rất nhiều lần. Nhiều đến nỗi không thể nhớ nổi nữa.

Q: Các bạn có thể thể hiện mình tốt ở nhiều dòng nhạc khác nhau, tâm trạng của các bạn cũng tùy thuộc vào từng bài hát và với giai điệu dễ nghe, dễ nhớ đôi khi cũng khá ồn ào đã khiến các bạn trở nên nổi tiếng?

CL: Teddy là người tạo ra âm nhạc của chúng tôi. Anh ấy làm ra những ca khúc thật đặc biệt để chúng tôi có thể tạo được một cảm giác gần gũi với thính giả và để chúng tôi được kết nối với họ chặt chẽ hơn.

Q: Sau khi đã nghe hết các ca khúc trong album của các bạn, tôi thấy rằng “Hate You” là nơi các bạn đã biến mình thành những cô nàng mạnh mẽ. Nhưng rồi sau đó lại thắt chặt trái tim, biến mình trở thành những người phụ nữ tinh tế, giàu cảm xúc trong “Lonely” … Phải nói là album này đã thể hiện rất nhiều cảm xúc ở tất cả mọi khía cạnh mà một người phụ nữ có thể nắm rõ.

Bom:  Xin cám ơn. Chúng tôi đã cố gắng thể hiện hết sức mình với nhiều phong cách khác nhau trong album này. Tôi tin rằng đây sẽ là một sản phẩm thú vị và mang đậm tính linh hoạt của chúng tôi.

Q: Nếu đã từng nghe những ca khúc của 2NE1 và thưởng thức các MV kèm theo đó, chắc hẳn các bạn sẽ thực sự vui mừng với cảm giác đã tai, đã mắt vô cùng. Làm thế nào để có được phong vị tuyệt vời trong mỗi bài hát, và làm thế nào để có thật nhiều chi tiết đặc sắc trong các MV?

CL: Chúng tôi đã mất gần trọn một tuần lầm việc cả ngày lẫn đêm để thực hiện “I Am The Best”.

Q: Một tuần ư?!

CL: Vâng, vì trong mỗi cảnh chúng tôi lại miêu tả một nhân vật khác nhau nên ngay như việc thay đổi kiểu tóc và trang phục cũng đã mất rất nhiều thời gian rồi.

Q: Không phải là quá sức đối với tất cả mọi người khi đặt mình vào một lịch trình công việc dày đặc như thế sao?

CL: Đối với mỗi bài hát, chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để cho ra những sản phẩm tốt nhật. Do đó chúng tôi luôn hình dung ra trước ngay những công việc mà mình sẽ phải làm, cố gắng đơn giản hóa mọi chuyện và tránh tình trạng ngại khó. Tuy nhiên thành thật mà nói, tất cả những điều này vẫn chưa đủ đâu.

Q: Cảnh Dara đứng giữa một rừng ô trong MV “Lonely” được thực hiện như thế nào vậy?

Dara: Đó là một cảnh quay thực tế!

Q: Cảnh quay thực ư? Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng kĩ xảo CG được mà.

Dara: Chúng tôi muốn đặt sự chân thực lên trên hết, nên mỗi khi có điều kiện, chúng tôi luôn muốn tạo ra những cảnh quay tương tự.

Q: Rất đầu tư và vô cùng kĩ lưỡng! Các bạn đã có cả 5 ca khúc bằng tiếng Nhật, vậy thời điểm nào trong quá trình thu âm là khó khăn nhất?

Dara: Với tôi đó là “Don’t Stop The Music”. Ca khúc này đòi hỏi một tiến độ thực hiện rất nhanh, do đó tôi đã rất khổ sở trong việc chú ý phát âm và hát cho đúng. Bên cạnh đó trong lúc thu âm, đôi mắt tôi không được nhắm lại để feel theo âm nhạc mà nó phải luôn mở để nhìn theo lời bài hát (Cười).

Q: Ca từ trong những bài bát gần đây của các bạn có vẻ như thường mang lại một cảm giác chứa đựng cái tôi rất lớn phải không? Ví dụ như  “Chỉ có một ở giữa trái đất và cả thiên đường” (Lời ca khúc “I Am The Best” Jp ver) hay là “Kinh tởm” (Lời ca khúc “Hate You” Jp ver).

CL: Thành thật mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên đọc chúng (Cười). Chúng tôi không muốn nội dung trong lời của các ca khúc khác biệt quá nhiều so với bản tiếng Hàn nên chúng tôi đã cố gắng thể hiện chúng tương tự trong tiếng Nhật … Có vẻ như chúng cũng tạo ra tác động tốt đấy chứ (Cười).

Q: Những thông điệp mà các bạn muốn truyền đạt thông qua âm nhạc của 2NE1 là gì?

CL: Để tượng trưng cho tiêu đề của album “NOLZA” tôi muốn tất cả mọi người đều được thưởng thức âm nhạc của chúng tôi, đánh giá cao chúng và có những giây phút vui vẻ cùng chúng tôi. Mặc dù mỗi người sẽ lại có những cảm nhận khác nhau về từng bài hát, và tôi sẽ đón nhận tât cả những điều đó từ bất kể ai.

Q: “Âm nhạc giống như là tận hưởng những giai điệu sống động”. 2NE1 không chỉ nổi tiếng về âm nhạc, họ còn mang lại những ảnh hưởng rất lớn trong lĩnh vực  thời trang và đến nay vẫn đang tiếp tục phát triển nó như một thương hiệu, hình tượng riêng biệt và vô cùng nổi bật. Vậy còn ý kiến riêng của chính các bạn thì sao? Theo bạn thì điểm độc đáo nhất của 2NE1 nằm ở đâu?

CL: Riêng bản thân tôi, tôi thể hiện, phô diễn hết khả năng của mình, nhưng tất cả đều phải chân thực. Tôi nghĩ điểm độc đáo của chúng tôi chính là cách chúng tôi để cho mọi người thấy được 2NE1 xuất hiện trong cuộc sống thường ngày, không phấn son và không ánh đèn sân khấu. (Trả lời hay quá nàng Rin ơi!)

Q: Với một hình ảnh tươi mới và chân thực như vậy, có phải bạn đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, yêu mến khi các fans nữ luôn gọi bạn “You’re so cool!”??

CL: Tôi vô cùng hạnh phúc về điều này. Tuy nhiên những fans nữ người Nhật Bản cũng có một phong cách rất dễ thương, đồng thời cũng thể hiện được cái tôi của mình một cách dạt dào, mạnh mẽ, chính họ cũng đã mang lại cho chúng tôi vô vàn cảm hứng.

Q: Ngày hôm nay đến đây các bạn đã mang đến phong cách thời trang gì vậy?

CL: Punk Style! (Phong cách ngẫu hứng)

Dara: Là mái tóc của tôi! (Cây cọ)

Q: Chắc chắn rồi, vậy các bạn đã mất bao lâu để làm tóc vậy?

Dara: 30 phút thôi.

Q: Có vẻ nó nhanh hơn so với dự kiến?

Dara: Tôi đã làm đi làm lại công việc này rất nhiều lần rồi nên thời gian của mỗi lần cũng dần được rút ngắn hơn.

Minji: Phong cách của em là áo khoác da có gắn đinh tán.

Q: Này Bom! Vòng cổ của bạn có vẻ nặng nhỉ?

Bom: Nó được làm từ nhựa và cao su, nó không nặng như bề ngoài đâu. Phong cách của tôi hôm này là áo T-shirt chắp ghép sặc sỡ váy ngắn.

Q: Tiện đây hãy cho chúng tôi được biết về phong cách thời trang các bạn nhắm tới trong mùa thu/đông năm nay đi nào!

CL: Với mùa thu đông, tôi rất thích những trang phục có gắn lông.

Q: Lông à? Khá đẹp đó! Nhưng điểm quan trọng nhất khi mặc áo lông là gì vậy?

CL: Đơn giản thôi, trang phục gắn lông sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên rất mạnh mẽ, vì vậy cũng không nên lựa chọn quá cầu kì về kiểu cách đâu. Thay vì cố gắng để mix phù hợp với những trang phục khác, tôi nghĩ áo lông là cách tốt nhất để giữ ấm trong mùa lạnh (Cười)

Q: Và bây giờ hãy gửi một lời nhắn đến những người đang đọc bài phỏng vấn này đi nào!

Dara: Gửi tới những người hâm mộ Nhật Bản, tour lưu diễn của chúng tôi có thể đáp ứng đủ chỗ cho 70.000 đó! Hãy đến tham dự và chơi thật vui nhé!

Bom: Các bạn đã có CD của chúng tôi? Nhưng tôi nghĩ chắc chắn chúng ta sẽ hiểu nhau hơn khi tôi cùng các bạn gặp nhau trên sân khấu và trông thấy nhau từ hàng ghế khán giả đó!

CL: Từ bây giờ, 2NE1 sẽ thể hiện những khía cạnh tốt nhất, những điều đặc sắc nhất để gửi tới các bạn.

Minji: Tất cả mọi người hãy chờ xem nhé! Chúng tôi quyết tâm sẽ thể hiện hết sức mình tại Nhật Bản!

6 responses

  1. “Tôi nghĩ điểm độc đáo của chúng tôi chính là cách chúng tôi để cho mọi người thấy được 2NE1 xuất hiện trong cuộc sống thường ngày, không phấn son và không ánh đèn sân khấu.” aaaaaaaaaa… đáng yêu quá đi mất thôi 😡
    Mình muốn đc gặp 2NE1 quá T_T

    Tháng Chín 25, 2011 lúc 4:51 Chiều

  2. mấy unnie trả lời kiêu hãnh mạnh mẽ zễ thương và không phách như những người khác cái câu khẳng định họ mún chúng ta thấy họ là thật chứ k nhờ son phấn hay chết đi đc “Tôi nghĩ điểm độc đáo của chúng tôi chính là cách chúng tôi để cho mọi người thấy được 2NE1 xuất hiện trong cuộc sống thường ngày, không phấn son và không ánh đèn sân khấu.”

    Tháng Chín 25, 2011 lúc 7:44 Chiều

  3. jeremy

    lại bị thích Dara rồi nhưng không thể quên Bom được……làm sao bây giờ?thích cả hai nhất thì chắc là cũng được nhi??? Bom lúc nào cũng dễ thương ý mắc dù có khi hơi bị “mạnh mẽ” quá mức@@…..còn Dara thì khỏi nói lúc nào cũng nhẹ nhàng dễ thương mà vẫn hài hước nhí nhảnh…….hic! hình như lại bị thích thêm CL nữa rồi…..!!!!!(nếu mình nói mình thích cả bốn người thì có bị tham quá ko nhi???)

    Tháng Chín 25, 2011 lúc 7:55 Chiều

  4. ah~nhung co gai manh me cua toi…tra loi rat chan that ma dang yeu……BJ chung ta lai hieu cac nang hon roi day!cam on su cham chi cua ban..admin…

    Tháng Chín 25, 2011 lúc 8:58 Chiều

  5. 2ne1’s the BEST!!!!

    Tháng Mười 8, 2011 lúc 12:56 Sáng

  6. It is best to take portion in a contest for among the finest blogs on the internet. I will advocate this site!

    Tháng Mười 16, 2011 lúc 6:08 Chiều

Trả lời

