2NE1's Vietnamese Info Site

[INTERVIEW] Phỏng vấn 2NE1 trên tạp chí L’Officiel Hommes Hàn Quốc

Nguồn: 빅핑크 님 via 내민지 @ DC2NE1 Gallery & kristinekwak@YGL
Nội dung: Marc@2ne1vn.wordpress.com

Các cô gái 2NE1 cung cấp khá nhiều thông tin về kế hoạch Mỹ tiến!!

– Trong khoảng thời gian 1 năm qua, 2NE1 đã hợp tác với Will.I.Am và hoàn thành được khoảng 10 ca khúc mới. Liệu rằng nhà sản xuất là thành viên của Black Eyes Peas này sẽ tiếp tục hợp tác với nhóm trong kế hoạch Mỹ tiến sắp tới?

2NE1: Không chỉ là 10 ca khúc để có thể sử dụng trong một album, chúng tôi đã cho ra đời rất rất nhiều sản phẩm âm nhạc khác, sau đó chọn lựa,  cân nhắc kỹ lưỡng để tìm ra những cái tốt nhất (tính cả những sản phẩm cũ nhưng chưa phát hành).  Để sản phẩm cuối cùng ra đời đạt mức tốt nhất có thể, đúng như những gì chúng tôi và công chúng mong muốn thì hiện tại tất cả mọi người đều đang phải rất cố gắng, chăm chút, tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ.

– Các bạn đã cho thấy sự ăn ý khi hợp tác với Will.I.Am. Vậy trong quá trình hợp tác với nhau, các bạn đã có nhiều khoảng thời gian thú vị chứ?

Minji: Thời tiết ở Hàn Quốc khá lạnh nên anh ấy (Will.I.Am) hỏi chúng tôi nói từ “cold” trong tiếng Hàn như thế nào! Và thật buồn cười khi thấy anh ấy cố gắng nói “choowuh choowuh”!

Dara: Will.I.Am có vẻ rất có hứng thú với thời trang. Anh ấy luôn quan tâm, ngắm nhìn những đôi giày hoặc trang phục của chúng tôi và đưa ra nhiều lời khen, thậm chí còn hỏi chúng tôi mua những món đồ ấy ở đâu nữa! Và cái cách anh ấy nói câu “That’s dope!” cũng thật đáng yêu.

Bom: Thời gian khi chúng tôi mới bắt đầu làm quen để hợp tác với nhau, tôi đã rất căng thẳng và dè dặt. Nhưng Will.I.Am thì khác, anh ấy nghịch ngợm ngay cả trong lúc tiến hành thu âm. Nhiều lúc tôi tưởng mình đã làm không tốt, nhưng khi nhìn ra thì vẫn thấy anh ấy không ngừng đùa nghịch.

CL: Will.I.Am đã từng tự tay nấu ăn cho chúng tôi! Tôi rất trân trọng những phút giây chúng tôi được ở bên nhau, cùng ăn uống và trao đổi về âm nhạc cũng như những sở thích thú vị của nhau.

– 2NE1 đã từng làm việc với rất nhiều nhân vật anh tài tại Hàn Quốc, nhưng với Will.I.Am, các bạn có thấy giữa mình và anh ấy có chút khoảng cách hay chút gì đó hơi khác về đẳng cấp không?

Minji: Tôi chỉ có thể nói rằng, Will.I.Am dành trọn cả cuộc đời mình cho âm nhạc và anh ấy sẵn sàng phát điên vì nó!

Dara: Thời gian đầu, tôi khá băn khoăn và thực sự chẳng biết phải làm những gì. Anh ấy quá nổi tiếng và là người tôi thực sự mến mộ. Cảm giác của tôi khi làm việc chung với anh ấy được chuyển dần từ căng thẳng đến thú vị. Nếu có ý tưởng, anh ấy sẽ cho ra đời một bản lyrics với tốc độ nhanh chóng mặt – một cách thức quá chuyên nghiệp và vui nhộn. Anh ấy thực sự tuyệt vời! (Dara có vẻ hơi bị ngợp bởi danh tiếng cũng như khả năng của Will.I.Am).

– Thời gian ra mắt album Mỹ tiến của các bạn hình như là trùng với thời gian phát hành của solo album đầu tiên của Wil.I.Am đúng không? Điều này có gây nên khó khăn gì không?

2NE1: Chúng tôi luôn tìm thấy niềm vui khi gặp gỡ và hợp tác cùng với nhau. Có thể gặp và bắt đầu công việc ở bất cứ đâu và vì ít nhất là có chung lý tưởng phát triển âm nhạc, nên thực sự không có quá nhiều khó khăn đâu!

– Với ngôi vương  MTV Iggy Best New Band vừa có được, 2NE1 đã ngày càng trở nên có sức hút hơn. Vậy các bạn đã định hình được về những gì các bạn sẽ mang đến thị trường âm nhạc nước Mỹ chưa?

2NE1: Chúng tôi sẽ luôn biểu diễn hết mình với những sân khấu hoàn toàn tự do. Thay về cố gắng phải làm được điều gì đó thật đặc biệt, thật khác người, chúng tôi chỉ chú trọng mang về cho khán giả  niềm vui và làm thế nào đó để chúng tôi có thể kết nối được với họ.

Dara: 2NE1 thực sự chưa có nhiều kinh nghiệm hoạt động ở nước ngoài, vì thế mọi thứ có vẻ sẽ là vô cùng mới mẻ. Tuy nhiên, sau lần biểu diễn tại quảng trường Thời đại vừa rồi, tôi dường như cảm thấy niềm đam mê của mình lại ngày một dâng tràn.

– YG rất chú trọng đầu tư tuyên truyền, phổ biến âm nhạc qua iTunes hay Youtube, còn các concert do công ty tổ chức lại thường gắn với các hoạt động quảng bá. Vậy còn bước thăm dò thị trường cũng như phản ứng của công chúng thì sao? Có phải các bạn vẫn đang tiếp tục làm công việc đó? (Hỏi quá hay!)

Dara: Thực sự đến nay vẫn chưa có gì là chắc chắn hoàn toàn, nhưng cá nhân tôi thì rất muốn được tham gia nhều hoạt động hơn nữa!

Minji: Tôi lại cho rằng việc quảng bá thông qua Internet là không thể thiếu!

– Concert của Will.I.Am trong thời gian tới sẽ có sự tham gia của  Britney Spear, Justin Bieber … Liệu có thể trông thấy sự xuất hiện của 2NE1 tại đây không?

2NE1: Cái ngày đó rồi sẽ đến thôi phải không? Điều đó sẽ là vinh dự lớn nhất mà chúng tôi từng có. Không chỉ có 2NE1 chúng tôi và một ngày nào đó, tất cả những nghệ sĩ Kpop sẽ được cả thế giới này biết đến.

– Tại MAMA vừa rồi, sân khấu kết hợp giữa CL và Will.I.Am thật là không còn gì để chê. Đoán rằng CL đã phải tập luyện rất nhiều phải không?

2NE1: Chúng tôi thực sự vô cùng tự hào về CL – mặc dù không hề có nhiều thời gian tập luyện nhưng trưởng nhóm của chúng tôi đã tạo nên một sân khấu trên cả mức tuyệt vời như vậy! Tại hàng ghế của khách mời, nghệ sĩ hôm đó, 3 người còn lại chúng tôi đã phấn khích đến tột đỉnh, chúng tôi tận hưởng sân khấu y như là đang được biểu diễn cùng nhau vậy.

– Album tiếng Nhật đầu tiên của 2NE1 sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 3 tới đây. Nhưng tất cả mọi người cũng đang rất mong ngóng album Mỹ tiến của nhóm … nó sẽ sớm phát hành chứ?

2NE1: Xin thứ lỗi nhưng thực sự chúng tôi vẫn chưa thể trả lời chắc chắn được. Chúng tôi muốn được nhìn ngắm, chiêm ngưỡng nước Mỹ nhiều hơn, đi tìm được những gì chúng tôi coi đó là sự kỳ vọng xứng đáng trước khi ra mắt tại đây!

4 responses

  1. Hinh dep lung linh k dc ,2ne1 saraheyo

    Tháng Ba 23, 2012 lúc 11:25 Sáng

  2. i love GD

    ko thể tuong tuong nổi

    Tháng Ba 23, 2012 lúc 11:21 Chiều

  3. Happy birthday, bommie…

    Tháng Ba 24, 2012 lúc 11:26 Sáng

  4. Comet

    – quá tuyệt….chẳng biết bjo thì mới phát hành alb mỹ tiến nhể…ngóng quá đi! ❤

    Tháng Tư 22, 2012 lúc 9:32 Sáng

Trả lời

